Việc làm mùa COVID-19

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong những tháng qua, thị trường lao động đã có những biến đổi. Các doanh nghiệp phải cắt giảm, giãn việc làm khiến cho nhiều người lao động lâu năm rơi vào cảnh thất nghiệp, buộc phải tìm công việc mới, có người còn phải rời bỏ thành phố để về quê sinh sống. Bây giờ dịch bệnh lại còn đang tái xuất và khả năng lợi hại hơn xưa, vậy sắp tới còn có bao nhiêu người phải chịu cảnh khốn đốn???

Theo kết quả khảo sát trên 3.500 người lao động và hơn 400 doanh nghiệp của Vietnamworks mới công bố, 30,5% các doanh nghiệp đã phải cắt giảm nhân sự, trong đó có tới 10,8% các doanh nghiệp đã phải thực hiện cả cắt giảm nhân sự lẫn lương, phúc lợi của người lao động.

Hơn nữa, để các doanh nghiệp có thể phục hồi kinh doanh, sản xuất, có thể mất đến nhiều tháng. Trong khoảng thời gian 4-6 tháng nếu bạn vẫn thất nghiệp, điều đó có khiến các nhà tuyển dụng đánh giá thấp hay không?

Trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp bùng phát tại Việt Nam, đã có rất nhiều nhà máy, doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, giãn việc làm. Có những doanh nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động, thậm chí là giải thể, phá sản… khiến cho số lượng người lao động thất nghiệp không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, dịch Covid-19 tác động trong những khoảng thời gian nhất định và ảnh hưởng đến một số ngành nghề nhất định chứ không phải toàn bộ thị trường lao động, cơ hội vẫn mở ra cho một số ngành nghề, tạo điều kiện cho những người lao động thất nghiệp có những cơ hội mới.

Hiểu được điều đó, mặc dù không tránh khỏi những tác động tiêu cực, song Công ty KTH Việt Nam- Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, đã chọn một con đường khác, một tư duy khác. Đó là nỗ lực bảo đảm việc làm cho người lao động, đồng thời hỗ trợ hết mình về vật chất cũng như tinh thần để họ an tâm cùng với công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bảo vệ sức khoẻ là điều quan trọng nhất?

Với triết lý người lao động là tài sản quý giá nhất. Công ty luôn ưu tiên trong việc bảo vệ sức khoẻ cho nhân viên của mình, đặc biệt là trong thời điểm một sống một còn này.

Trang bị đầy đủ các thiết bị và thực hiện đúng theo quy trình để bảo vệ sức khỏe

 

Luôn trong tư thế sẵn sàng nhưng an toàn là hơn hết.

Ông Khang, một trong số nhân viên của công ty đã chia sẻ:” Trong tình hình khó khăn này tìm được một công việc thật sự là quá tốt, ấy thế mà còn nhận được lời động viên từ các trưởng phòng phó phòng còn có luôn ban giám đốc nên cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi cảm thấy rất quý giá”

Đảm bảo việc làm xuyên suốt?

Bảo vệ KTH luôn có mặt trên các mặt trận: yếu nhân(VIP), các nhà xưởng, nhà máy, ngân hàng, showroom…

Công ty chúng tôi có các văn phòng và các mục tiêu trải từ Bắc vào Nam, mặc dù dịch bệnh nhưng nhu cầu của các khách hàng hầu như không thay đổi, thậm chí nhiều hơn. Sự mở rộng quy mô đầy hứa hẹn qua mỗi năm cũng chính là cơ hội đáng mong đợi trong sự nghiệp của hàng ngàn nhân viên trong công ty. Chúng tôi luôn kêu gọi tất cả anh em, hãy đến và trở thành đồng nghiệp của chúng tôi, vừa là để phát triển bản thân nâng cao chất lượng đời sống cũng như cùng nhau phát triển doanh nghiệp này.